Wednesday, November 12, 2008

เราสามารถสร้างรายได้กับนูสกินได้อย่างไร

ถ้าคำถามของคุณคือ นี่เป็นธุรกิจลูกโซ่นี่นา เท่าที่เห็นมามันไม่ค่อยมีจริยธรรมเท่าไหร่

จีนน์มีคำตอบให้สองคำตอบ
1. ธุรกิจที่เราเห็นหรือทำอยู่มันมีคุณธรรมตรงไหนเหรอคะ? เจ้านายทำงานนิดเดียวได้ตังค์เยอะกว่าเพื่อน รองลงมายังมีผู้จัดการ หัวหน้าทีม คนที่อยู่ด้านล่างสุดทำงานหนักที่สุด แล้วมีเจ้านายที่ไหนที่ลงมาบอกว่า เอ้อ คุณทำงานหนักกว่าเพื่อนเลยนะ หนักกว่าผมอีก ผมคิดว่าผมจะจ่ายเงินเดือนให้คุณคุ้มค่าเหนื่อยของคุณเลยละกัน คุณทำงานหนักกว่าผมคุณก็ต้องได้เยอะกว่าผมนะครับ ถ้าใครมีเจ้านายแบบนี้ช่วยบอกด้วย เดี๋ยวจีนน์จะไปขอทำงานด้วยคน ที่แน่ๆคือ ในธุรกิจนูสกิน คุณทำงานหนักคุณก็สามารถมีรายได้มากกว่าคนที่เข้ามาก่อนคุณ แต่คนที่เข้ามาก่อนคุณเค้าก็ยังยินดีช่วยคุณถึงแม้คุณทำเงินได้มากกว่าเค้า เพราะเราทำงานเป็นทีม เป็นพาร์ทเนอร์กัน ไม่ใช่เจ้านายกับลูกจ้าง ชัดเจนมั้ยคะ?

2. ในอดีตนูสกินเคยถูกฟ้องขึ้นศาลเพราะคนฟ้องบอกว่านูสกินทำธุรกิจปิระมิด พูดง่ายๆคือเหมือนระบบบริษัททุกบริษัทนั่นแหล่ะ คนที่อยู่ข้างบนสุดไม่ต้องทำอะไร คนที่อยู่ข้างล่างก็ตะเกียกตะกายทำงานหนักแล้วไม่มีซัพพอร์ท หลังจากการสอบสวนแล้วประเทศสหรัฐอเมริกาออกมาประกาศว่านูสกินเป็นบริษัทขายตรงที่มีความเป็นธรรมมากที่สุดและบริษัทขายตรงทั่วโลกควรเอาเป็นแบบอย่าง แต่บริษัทอื่นๆทำตามได้มั้ยคะ? ไม่มีทาง เพราะรวมๆแล้วนูสกินให้เปอร์เซ็นต์ผู้ขายเกือบ 48 เปอร์เซ็นต์ซึ่งไม่มีใครในโลกกล้าเอาเป็นแบบอย่าง และบริษัทเราจ่างเงินเป็นจำนวนหลายร้อยล้านในการซัพพอร์ทผู้ขายของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่ถ้าหากดาวน์ไลน์ของคุณที่อยู่ที่ประเทศอังกฤษซื้อโฟมล้างหน้า หรือยาสีฟัน มันก็จะขึ้นมาบนหน้าจอของคุณทันทีไม่ว่าคุณจะเช็คจากส่วนไหนของโลกที่มีอินเตอร์เน็ต คุณสามารถตรวจดูจากคอมพิวเตอร์ว่าทีมงานของคุณทำงานเป็นอย่างไรบ้างจากออฟฟิศบนเว็บไซต์ของคุณเอง

เพื่อนจีนน์รวมทั้งพี่สาวที่อยู่เซ็นทรัลโคสต์ีที่จีนน์ได้ใช้แกลวานิคสปากับพวกเค้าต่างก็เห็นผลแตกต่าง(เพราะเราทำแค่ครึ่งหน้าก่อน)แม่สามีทีแรกก็ไม่เชื่อเพราะเขาอยู่มาปูนนี้แล้วเครื่องสำอางยี่ฮ่อไหนก็ใช้มาหมด เค้าบอกเราให้ระวังโดนหลอก แต่พอเราใช้บนหน้าเค้าแล้วให้เค้าดูกระจก เค้าบอกด้วยความตื่นเต้นเลยว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้เลยนะ คุณได้ฉันเป็นลูกค้าคนนึงแล้วนะ

โอเค เข้าเรื่อง ถ้าน้องๆพี่ๆ้ป้าๆน้าๆอาๆ(มีอีกมั้ย)สนใจ ถ้ามีกำลังทรัพย์จะซื้อก็ซื้อ แต่อย่าซื้อก่อนที่จะได้เห็นกับตา ถ้าอยากใช้สินค้าแล้วอยากทำเป็นธุรกิจด้วยแต่ไม่มีเงินเริ่มต้น เสียใจมั้ย? อย่าเพิ่งเสียใจ มีความหวังค่ะ นี่คือวิธีหนึ่งนะ

ให้คุณนัดคนมารวมกันที่แน่ๆหาคนทุกประเภทและทุกประเทศอย่าเพิ่งคิดว่าคนนั้นคนนี้คงไม่ซื้อหรอก เพราะเราทำมาแล้ว ปรากฏว่าคนที่เราคิดว่าจะซื้อก็ดันขึ้เหนียวแต่คนที่คิดว่าจะไม่ซื้อก็ดันซื้อซะนี่ พอคุณนัดคนมารวมกันแล้วบอกนัดจีนน์อีกทีนึง แล้วจีนน์จะไปหาแล้วสาธิตผลิตภัณฑ์ให้ดูโดยการใช้ผลิตภัณฑ์ของจีนน์เอง ไม่สาธิตทุกคนนะ เราก็จนกันพอดี เสร็จแล้วทีนี้ถ้าคนพวกนี้สนใจซื้อหรือทำธุรกิจด้วย จีนน์จะเอาพวกเขาใต้ชื่อพวกคุณหมด จีนน์จะไม่ไปแย่งใครมาไว้ใต้ชื่อตัวเอง สัญญาค่ะ เพราะนี่คือจรรยาบรรหลักของบริษัทเรา เห็นมั้ย แค่นี้เราก็สามารถเริ่มมีตังค์เข้ากระเป๋าแล้ว ถ้าคุณถามว่า จะชวนใครดีล่ะ ไม่ค่อยรู้จักใครเลย ให้ตอบคำถามต่อไปนี้นะ ก่อนอื่นถ้าชื่อไหนโผล่เข้ามาในหัวก็เขียนลงไปเลยนะ อย่าคิดว่าคนนั้นเป็นไปไม่ได้ ห้ามเขียนชื่อเดียวกันซ้ำ แล้วข้อไหนคิดไม่ได้ก็ข้าม เขียนได้มากกว่าหนึ่งชื่อต่อหนึ่งข้อนะคะ

1. ใครเป็นครูที่ดีที่สุด
2. ใครเป็นสิวเยอะที่สุด
3. ใครเพิ่งซื้อรถคันใหม่
4. ใครทำอาหารอร่อยที่สุด(อย่าใส่ชื่อตัวเองนะ)
5. ใครมีบ้านพักตักอากาศ
6. ใครที่รวยที่สุดที่คุณรู้จัก
7. ใครหน้าเหี่ยวที่สุด
8. ใครกำลังหางานใหม่หรือเบื่องานเก่า
9. ใครชอบใช้ของแพง
10.ใครพูดได้หลายภาษา
11.ใครมาจากประเทศจีน อินเดีย เซาท์อัฟริกา
12.ใครเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีที่สุด

ถ้าคุณคิดไ้ด้ 12 ชื่อคุณรู้มั้ยว่าคุณมีโอกาสมีธุรกิจครึ่งล้านเหรียญต่อปี เพราะอะไรรู้มั้ยคะ จีนน์และทีมงานจะสอนให้คุณมาเป็น เอเซ็คคิวทีพว์ ถ้าคุณสอนคน 12 คนให้เป็นเอเซ็คคิวทีพว์ได้ คุณจะมีรายได้อย่างต่ำปีละครึ่งล้านเหรียญ อย่างต่ำนะคะ แต่อย่าเพิ่งฝันไปขนาดนั้น แต่พูดให้เห็นถึงความเป็นไปได้ ความสำเร็จคือเมื่อขาข้างนึงขยับไปข้างหน้าอีกข้างนึง ถ้ามันอยู่กับที่คุณก็ไม่ไปถึงไหน จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ถ้าจะให้ดี มาฟังคนที่เค้าประสบผลสำเร็จว่าเค้าทำกันอย่างไร ถ้าคุณบอกคนอื่นเกี่ยวกับธุรกิจนี้แล้วเค้าไม่สนใจ ไม่ต้องไปง้อนะคะ เพราะเดี๋ยวเค้าก็จะได้ยินจากคนอื่นเอง แล้วมันก็อาจจะสายไปแล้ว ไปบอกคนที่เค้ามีความเชื่อว่า ฉันทำได้ ดีกว่า และอย่าลืมนะคะ เราเป็นศัตรูของตัวเองที่กำจัดยากที่สุด หลายๆครั้งเรายังไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย เราก็ท้อซะละ ตั้งเป้าหมายต่ำๆไว้่ก่อน เราจะไปได้สูงแน่นอน ไต่ทีละขั้นนะคะ อย่าลืมมาให้ได้ล่ะวันพฤหัส อ้อเพิ่มวันศุกร์เข้าไปอีกทีนึง ใครบ้านอยู่แถว นอร์ท ไรด์ ไปให้ได้นะ อย่าโผล่ไปก่อนที่จะโทรมาบอกจีนน์ก็แล้วกัน สู้ๆนะคะ ความสำเร็จเริ่มที่ใจของคุณ

ง่วงแล้ว ขอไปนอนก่อน คนที่สามารถเข้าไปวันพฤหัส หรือวันศุกร์ หรือวันเสาร์(ซึ่งเป็นวันเปิดตัว เอจล็อคอย่างเป็นทางการในซิดนีย์)อย่าลืมโทรมาคอนเฟิร์มด้วยนะคะ ช่วยบอกด้วยว่าเราจะพาเพื่อนมากี่คน 0432 690 440

No comments: